Kitashinchi - Khu Phố Đèn Đỏ Sành Điệu Bậc Nhất Osaka

Kitashinchi - Khu Phố Đèn Đỏ Sành Điệu Bậc Nhất Osaka

Được mệnh danh là "Ginza của Osaka", Kitashinchi là khu giải trí sôi động dành cho người lớn, nằm dọc theo bờ sông phía nam Ga Osaka. Nơi đây bừng lên sức sống về đêm trong tuần với những nhà hàng lấp lánh ánh đèn neon sang trọng, quán bar và câu lạc bộ đêm đông đúc giới doanh nhân và nhân viên công ty chiêu đãi khách hàng.

Lịch sử của Kitashinchi

Nguồn gốc

Năm 1685, sau khi cải tạo sông Sonezaki, Kawamura Mizuken tiến hành phát triển khu vực Dojima thành khu phố mới. Do nằm ở phía bắc thành phố Osaka, nơi đây được gọi là "Kita no Yuri" (nghĩa là "Khu phố đèn đỏ phía Bắc"). Năm 1697, chợ gạo được di dời từ Kitahama đến Dojima. Năm 1708, khu phố giải trí được dời đến Sonezaki Shinchi (khu phố mới Sonezaki) ở bờ bắc sông Sonezaki.

Nguồn gốc của khu phố đèn đỏ Kitashinchi

Phát triển

Kể từ đó, Sonezaki Shinchi được gọi với nhiều tên khác nhau như "Kita no Yuri", "Kita no Iroko", "Kita no Shinchi". Nơi đây trở thành điểm đến vui chơi giải trí cho các thương nhân buôn gạo. Nhờ vị trí gần với Nakanoshima, nơi tập trung nhiều dinh thự của các lãnh chúa phong kiến, khu phố cũng thu hút tầng lớp samurai đến đây vui chơi giải trí, nơi lui tới của các quan chức chính phủ và thành viên quý tộc để ký kết các thỏa thuận trong sự phục vụ tao nhã của các Geisha – những nghệ sĩ giải trí truyền thống của Nhật Bản – biểu diễn ca hát, nhảy múa và trò chuyện tao nhã để phục vụ khách hàng. Mặc dù thời đại Geisha đã qua đi, nhưng không khí thanh lịch và tinh tế đó vẫn phảng phất đâu đó trong không gian của Kitashinchi.

Ngày nay, cái tên được rút gọn thành Kita Shinchi, hay đơn giản là Kitashinchi. Khu phố này vẫn giữ được nét sang trọng và kín đáo, được yêu thích bởi những khách hàng mong muốn sự riêng tư.

Sự phát triển của Kitashinchi

Các trải nghiệm tại Kitashinchi

Phong cách độc đáo

Kitashinchi nổi tiếng với những khu vui chơi giải trí sang trọng, phục vụ khách hàng thượng lưu. Nơi đây tập trung các câu lạc bộ cao cấp, quán bar sành điệu, lounge đẳng cấp, cùng những nhà hàng tinh tế và quán ăn nhẹ thanh lịch. Khác biệt với các khu phố giải trí bình dân, Kitashinchi hiếm hoi xuất hiện các chuỗi nhà hàng phổ thông.

Phong cách độc đáo của Kitashinchi

Phân khúc đa dạng

Nổi bật trong số các địa điểm giải trí tại Kitashinchi là các lounge - mô hình kinh doanh độc đáo, nằm giữa ranh giới của câu lạc bộ cao cấp và quán ăn nhẹ. Khách hàng đến lounge thường chi trả mức phí trung bình từ 20.000 đến 30.000 yên, nhận được dịch vụ phục vụ chu đáo từ nhân viên, bao gồm cả việc rót rượu và trò chuyện.

Phân khúc đa dạng của Kitashinchi

Sự phát triển không ngừng

Trải qua nhiều thăng trầm kinh tế, Kitashinchi vẫn không ngừng đổi mới và phát triển. Nơi đây đã xuất hiện nhiều mô hình giải trí mới mẻ như quán bar dành cho phụ nữ, quán karaoke "tất cả chỉ 2.000 yên/giờ" hay các quán ăn theo phong cách Shinsekai (khu phố giải trí nổi tiếng ở Osaka).

Các nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar và quán cà phê ở Kitashinchi tạo nên một bầu không khí lấp lánh khó bỏ qua, thường phục vụ các món ăn xa xỉ với mức giá tương xứng. Bạn có thể dùng bữa tại một trong những cơ sở sang trọng này và thưởng thức ẩm thực Kaiseki tuyệt vời (bữa tối nhiều món truyền thống của Nhật Bản), hải sản và rau củ tempura giòn rụm cùng món súp mỳ udon thơm ngon.

1 đêm ở Kitashinchi

Cách di chuyển đến Kitashinchi

  • Ga gần nhất: Ga Kitashinchi trên tuyến JR Tozai chạy ngầm dưới Quốc lộ 2 ở phía bắc.
  • Phương tiện phổ biến: Taxi. Nhiều khách hàng chọn đi taxi vì vào khoảng 8 giờ tối khi các câu lạc bộ cao cấp bắt đầu, sẽ có rất nhiều taxi đổ về khu vực này.
  • Lưu ý: Sau 10 giờ tối, xe cộ bị cấm vào Kitashinchi.

Ga Kitashinchi

Du lịch Nhật Bản
Tour Nhật Bản
Công ty tổ chức tour du lịch Nhật Bản